uk88 Brazil “lâm nguy” ở vòng loại World Cup 2026

Đội tuyển giữ kỷ lục 5 lần vô địch thế giới Brazil hiện đang tụt lại ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng 10 đội của vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, và có nguy cơ Selecao khép lại lượt đi với vị trí có thể còn thấp hơn nữa.

Tuyển Brazil sa sút lại thiếu chỗ dựa đẳng cấp từ các ngôi sao như Neymar và Vinicius Junior. Tuyển Brazil sa sút lại thiếu chỗ dựa đẳng cấp từ các ngôi sao như Neymar và Vinicius Junior.

Sau 8 lượt đấu đầu tiên vòng loại, Brazil chỉ giành 3 chiến thắng và thua đến 4 lần, đang xếp thứ 5 với 10 điểm – bằng với Venezuela và chỉ hơn 1 điểm so vị trí thứ 8 (không thể giành suất) của Bolivia. Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Selecao vào tháng Giêng, tân HLV Dorival Junior chưa thể mang tới sự khởi sắc khi điều hành 2 trận vòng loại vào tháng 9, kết quả thắng Ecuador 1-0 và thua Paraguay 0-1.

Lúc này, nhà cầm quân 62 tuổi còn đau đầu hơn với tình trạng chấn thương tràn lan, loại bỏ hàng loạt ngôi sao của đội trong tháng 10 này, đặc biệt lại nằm ở hàng tấn công. Khi Neymar tiếp tục vắng mặt, Selecao giờ sẽ phải đối phó với việc không có Vinicius Junior. HLV Dorival Junior hôm thứ Tư xác nhận phải triệu tập tiền đạo Igor Jesus, 23 tuổi – người chơi hầu hết sự nghiệp của mình tại Al-Ahli ở Dubai – để thay thế ngôi sao của Real Madrid và là ứng viên số 1 cho giải thưởng Quả bóng Vàng, trong đội hình xuất phát tại Chile vào ngày 10-10, và tiếp đón Peru sau đó 5 ngày.

Ngoài ra, Brazil cũng sẽ mất một số cầu thủ trụ cột khác như thủ môn Alisson, các hậu vệ Eder Militao hay Guilherme Arana và Bremer cũng vắng mặt vì chấn thương. HLV Dorival Junior lạc quan rằng cả Igor Jesus và hậu vệ trái Abner – những người lần đầu được lên tuyển – đều có thể vượt qua thử thách mà họ sẽ phải đối mặt: “Các buổi tập luyện cho thấy những điều tốt đẹp. Mọi người đều rất tập trung để chúng tôi có thể chơi các trận đấu ở một cấp độ khác so với trận đấu trước. Tất cả chúng tôi đều có mục tiêu đảo ngược vị trí tạm thời này”.

Lionel Messi.jpg Đội trưởng Lionel Messi sẽ trở lại sau chấn thương trong đội hình tuyển Argentina.

Tình cảnh thiếu người cũng diễn ra ở tuyển Argentina, đội đang dẫn đầu vòng loại với 18 điểm sau 8 trận. Đội trưởng Lionel Messi sẽ trở lại sau chấn thương, nhưng nhà vô địch World Cup sẽ thiếu người cho các trận đấu với Venezuela và Bolivia. Vấn đề xảy ra gần đây nhất trong buổi tập hôm thứ Tư, khi tiền vệ 19 tuổi Valentin Carboni bị thương ở đầu gối trái. Trước đó hậu vệ Marcos Acuna và các tiền đạo Paulo Dybala, Nico Gonzalez và Alejandro Garnacho đã bị loại vì lý do tương tự. Thủ môn Emiliano Martinez thì bị treo giò trong 2 trận đấu do hành vi kém của anh ở loạt trận vòng loại trước đó.

Colombia đứng thứ 2, với 16 điểm, cũng có một số chấn thương trước các trận đấu tại Bolivia và trên sân nhà gặp Chile. Hậu vệ được lựa chọn đầu tiên Daniel Munoz sẽ không thi đấu. Ngoại lệ là Uruguay, hiện đang đứng thứ 3 với 15 điểm, khi tiền đạo chủ lục Darwin Nunez sẽ thi đấu sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao chấp nhận đơn kháng cáo án treo giò 5 trận.

Mặc dù vậy, Uruguay sẽ đối đầu với Peru và Ecuador trong tình trạng căng thẳng về tâm lý. Một số cầu thủ Uruguay, cả trong quá khứ và hiện tại, đều không hài lòng với HLV Marcelo Bielsa. Khơi mào cho mối bất hòa này là tiền đạo Luis Suarez, người vừa kết thúc sự nghiệp quốc tế hồi tháng 9 mới đây đã quay lại chỉ trích vị HLV người Argentina đã đối xử tệ với các cầu thủ và nhân viên tại trung tâm huấn luyện của đội tuyển quốc gia. Sau đó đội trưởng Federico Valverde và các tuyển thủ khác cũng đã công khai xác nhận. Hiện HLV Bielsa vẫn chưa có bất kỳ sự phản hồi nào.

Cá cược thể thao tại UK88 với tỷ lệ cược hấp dẫn. Hàng trăm trận đấu mỗi ngày, cơ hội thắng lớn ngay hôm nay!